Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019

Phương pháp điều trị viêm họng cấp tốt nhất hiện nay

Viêm họng cấp là giai đoạn nhẹ của bệnh viêm họng bao gồm viêm họng đỏ, viêm họng trắng và viêm họng vincent. Nếu tác nhân gây bệnh viêm họn... thumbnail 1 summary
Viêm họng cấp là giai đoạn nhẹ của bệnh viêm họng bao gồm viêm họng đỏ, viêm họng trắng và viêm họng vincent. Nếu tác nhân gây bệnh viêm họng cấp là virus thì không nên dùng kháng sinh; Còn với những trường hợp do vi khuẩn thì cần sử dụng thuốc điều trị để ngăn chặn mầm bệnh phát triển. Dưới đây là một số phương pháp điều trị viêm họng cấp ở người lớn, các bạn cùng tham khảo nhé.

Phương pháp điều trị viêm họng cấp bằng nội khoa

Như các bạn đã biết, không chỉ viêm họng mà tất cả các bệnh nếu không được điều trị kịp thời thì không chủ ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của người bệnh mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm sau này. Đối với viêm họng kéo dài không khỏi có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính và kéo theo nhiều căn bệnh nguy hiểm khác liên quan đến họng, phổi, viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa, khí quản, phế quản...

Điều trị viêm họng cấp - 1
Điều trị viêm họng cấp - 1
- Điều trị viêm họng cấp do virus: không cần sử dụng đến thuốc kháng sinh. Người bệnh có thể kiểm soát triệu chứng bệnh bằng cách vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể dùng một số loại thuốc giảm đau, hạ sốt như paracetamol hoặc ibuprofen. Hoặc cũng có thể dùng thuốc sát khuẩn họng tại chỗ như viên ngậm thảo dược để giảm triệu chứng đau rát do viêm họng gây nên.

- Điều trị viêm họng cấp do vi khuẩn: bằng cách sử dụng một số loại thuốc kháng sinh hoặc thuốc bôi lên vách họng để làm giảm triệu chứng bệnh, tiêu diệt vi khuẩn và hạn chế viêm nhiễm. Người bệnh không nên lạm dụng thuốc để tránh nhờn thuốc, và ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Phương pháp điều trị ngoại khoa

Điều trị viêm họng cấp - 2
Điều trị viêm họng cấp - 2
Đây là phương pháp chỉ nên áp dụng cho các trường hợp chuyển sang giai đoạn mãn tính, bệnh nặng và đang có dấu hiệu xuất hiện biến chứng nguy hiểm. Điều trị bằng tiểu phẫu đốt hạt cũng là một trong những phương pháp được áp nhiều nhất hiện nay. 

Điều trị viêm họng cấp bằng thuốc nam

Ưu điểm của phương pháp điều trị viêm họng cấp bằng thuốc nam đó là an toàn, giúp làm dịu cơn đau và đẩy lùi bệnh nhanh chóng. Ở mức độ nhẹ chỉ cần kiên trì áp dụng bài thuốc từ 3-5 ngày là bệnh đã giảm hoặc khỏi hẳn. Còn với các trường hợp viêm họng lâu năm, cần kết hợp thêm cả hai phương pháp trên để đạt được kết quả điều trị tốt nhất.
Điều trị viêm họng cấp - 3
Điều trị viêm họng cấp - 3
Bài thuốc từ lá rẻ quạt: Sử dụng 1 – 2 miếng lá rẻ quạt bằng ngón tay đem rửa sạch, nhai dập và ngậm với 2 gram muối hạt. Sau khi cảm thấy nóng ở cổ hong thì nhả ra. Mỗi ngày ngậm 1 – 2 lần, ngậm liên tục vài ngày.

Bài thuốc từ lá húng chanh: Hái 3 – 5 lá húng chanh, rửa sạch, nhai chung với ít muối và nuốt nước dần.

Bài thuốc từ lá chua me đất: Dùng 50 gram lá me đất, rửa sạch và nhai với 2 gram muối rồi nuốt nước từ từ. Thực hiện 1 – 2 lần mỗi ngày và làm liên tục cho đến khi triệu chứng bệnh thuyên giảm.

Hy vọng các phương pháp điều trị viêm họng cấp chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ giúp ích được cho bạn đọc. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt.

>>> Xem thêm: Đi tìm nguyên nhân gây bệnh viêm họng cấp
Nguyễn Hương

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét