Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019

Bị viêm họng kéo dài có chữa được không và chữa bằng cách nào

Viêm họng kéo dài có chữa được không? Có lẽ đây là thắc mắc của rất nhiều khi đang gặp tình trạng viêm họng tái đi tái lại mà chữa mãi không... thumbnail 1 summary
Viêm họng kéo dài có chữa được không? Có lẽ đây là thắc mắc của rất nhiều khi đang gặp tình trạng viêm họng tái đi tái lại mà chữa mãi không khỏi. Bài viết này sẽ giúp các bạn trả lời được câu hỏi này. Cùng tham khảo các thông tin chia sẻ ngay sau đây.

Viêm họng kéo dài có sao không?

Trả lời: Viêm họng kéo dài lâu ngày gây ra nhiều khó khăn trong giao tiếp hằng ngày, công việc, học tập và đời sống sinh hoạt. Không chỉ vậy nếu người bệnh vẫn tiếp tục chủ quan và không điều trị sẽ có nguy cơ đối diện với nhiều căn bệnh nguy hiểm khác cho viêm họng mãn tính gây nên. Các chuyên gia bác sỹ khuyên bạn nên điều trị triệt để ngay từ giai đoạn cấp tính sẽ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.
Viêm họng kéo dài có chữa được không?
Viêm họng kéo dài có chữa được không?
Một số biến chứng do viêm họng lâu ngày không khỏi gây nên:

- Viêm họng dẫn đến viêm xoang, viêm mũi, viêm amidan
- Ung thư vòm họng, ung thư thanh quản, tuyến giáp…
- Ung thư tuyến giáp, một tuyến nhỏ ở cổ có chức năng sản xuất hormone bao gồm các triệu chứng như: xuất hiện khối u bướu ở cổ, đau họng hoặc khó khăn khi nuốt.
- Viêm phổi: Xuất hiện với các trường hợp viêm họng sốt cao liên tục.
Viêm họng kéo dài dẫn đến ung thư vòm họng
Viêm họng kéo dài dẫn đến ung thư vòm họng

Viêm họng kéo dài có chữa được không và chữa bằng cách nào?

Bệnh viêm họng lâu năm có thể điều trị được nhưng đòi hỏi người bệnh phải kiên trì điều trị trong thời gian dài. Để đạt được hiệu quả tốt nhất người bệnh cần đi thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, như vậy mới có thể điều trị tận gốc mầm bệnh được. Dưới đây là những cách điều trị viêm họng kéo dài:

- Điều trị triệt để các bệnh hô hấp viêm họng, viêm mũi, viêm amidan, viêm tai giữa, viêm xoang…Tránh dịch nhầy chứa vi khuẩn, virus gây bệnh chảy xuống cổ họng khiến niêm mạc hầu họng bị tổn thương, viêm nhiễm mãi không hết.

- Không nên lạm dụng thuốc kháng sinh tăng nguy cơ đau họng tái phát lại.

- Bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày để giảm khô rát cổ họng. Không nên để đến khi khát mới uống mà hãy theo một phương pháp khoa học: 1 cố nước khi thức dậy, 1 cốc nước trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút và những lúc hoạt động mất nước.
Chế độ ăn uống cho người viêm họng kéo dài
Chế độ ăn uống cho người viêm họng kéo dài
- Có chế độ ăn uống hợp lý: Ăn thức ăn mềm, loãng giàu chất dinh dưỡng, tránh xa đồ ăn cứng, chiên xào hoặc cay nóng. Tránh uống nước đá, bia rượu, chất kích thích.

- Đeo khẩu trang khi ra ngoài, tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi,…

- Giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, nhất là vùng cổ họng, mùa hè thì không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp.

- Vệ sinh sạch sẽ tai, mũi, họng bằng nước muối sinh lý mỗi ngày.

- Tăng cường luyện tập thể thao và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời được câu hỏi viêm họng kéo dài có chữa được không cũng như cách điều trị và phòng tránh đau họng tái phát trở lại.

Nguyễn Hương

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét