Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y hiệu quả không tác dụng phụ

Chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y được xem là một phương pháp an toàn hiệu quả, không hề gây ra tác dụng phụ cho người bệnh. Các bài thuố... thumbnail 1 summary
Chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y được xem là một phương pháp an toàn hiệu quả, không hề gây ra tác dụng phụ cho người bệnh. Các bài thuốc đông y chủ yếu được sắc và pha chế từ thảo dược tự nhiên an toàn tuyệt đối và nâng cao sức đề kháng cho người bệnh. Sau đây là một số bài thuốc chữa viêm họng hạt bằng đông y để bạn đọc tham khảo và áp dụng.

Chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y - 1
Chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y - 1

Áp dụng ngay cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y

Trong đông y, bệnh viêm họng hạt được chia thành hai loại là viêm họng hạt chứng thực và viêm họng hạt chứng hư. Nó cũng tương tự như viêm họng hạt cấp tính và mãn tính trong tây y. Do đó việc điều trị hai loại bệnh này sẽ có nhiều điểm khác nhau.

Bài chữa viêm họng hạt chứng thực


Bài thuốc 1: Dùng 300ml nước đun sôi để ấm pha cùng 50g muối và 1 muỗng nước cốt chanh rồi ngậm trong miệng một lúc sau đó nuốt từ từ.

Bài thuốc 2: Dùng 30g quả sơn tra, 6g lá chè, 30g đường phèn đem nấu với 500ml nước và sắc lại còn 200ml. Sau đó chia thành hai phần để uống, tốt nhất nên uống khi đói và trước bữa ăn khoảng 30 phút đến 1 tiếng.
Chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y - 2
Chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y - 2
Bài thuốc 3: chuẩn bị 25g cây thanh hao, hương nhu 5g, 10g ké đầu ngựa. Cho tất cả các nguyên liệu vào 650ml nước và sắc còn lại 300ml. Chia làm 2 – 3 lần để uống trước bữa ăn.

Bài thuốc 4: bạn cần chuẩn bị 12g hoa kinh giới, 12g cát cánh, 4g cam thảo sắc cùng 500ml nước và nấu còn lại 200ml. Bài thuốc chữa viêm họng hạt này cũng được chia làm 2 lần uống và uống trước khi ăn khoảng 1 tiếng.

Bài thuốc trị viêm họng hạt chứng hư 


Bài thuốc 1: Dùng từ 3 – 6g rẽ quạt, 10g mạch môn, húng chanh 8g, cam thảo đất 6g sắc với 650ml nước cho rút lại còn 300ml; Uống trước khi ăn, ngày uống 2 lần.

Bài thuốc 2: Lấy 20g củ sắn dây khô kết hợp cùng 20g rau má, 10g mạch môn, 8g cam thảo đất. Cho các vị thuốc vào 650ml nước và sắc lại còn 200ml. Cách uống cũng tương tự như bài thuốc trên.

Bài thuốc 3: sử dụng 500g khế chua giã nhuyễn để lấy phần nước cốt, cho thêm một ít muối để ngậm vào họng và sau đó nuốt dần.
Chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y - 3
Chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y - 3
Bài thuốc 4: Chuẩn bị 5g xạ can (đã chế biến), 3g hoàng cầm, 3g cam thảo, 3g cát cánh. Cho tất cả vào chén sau đó tán nhỏ rồi đổ khoảng 20ml nước sôi hòa vào lượng thuốc vừa tán để nguội. Ngày uống 2-3 lần sau khoảng 3 ngày tình trạng bắt đầu giảm dần. Tiếp tục uống cho đến khi bệnh khỏi hẳn mới ngưng.

Lưu ý: Khi áp dụng chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y, người bệnh cần kiên trì từ 15-20 ngày thì bệnh mới có thể dứt điểm được. Nhược điểm của phương pháp này là tốn thời gian và công sức;  Song nó lại không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như trong điều trị tây y.

Các bài thuốc đông y kể trên đều sử dụng các vị thuốc trong tự nhiên nên đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao. Nếu bạn muốn đạt được kết quả tốt nhất thì cần đến các cơ sở y học cổ truyền để thăm khám, phát hiện bệnh rồi mới sử dụng thuốc.

>>> Xem thêm: Viêm họng có lây không? Lây qua những con đường nào?
Nguyễn Hương

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét