Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Điều trị viêm họng hạt bằng đốt điện - Chi phí điều trị là bao nhiêu?

Viêm họng hạt để lâu sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng. Vì vậy ngay từ khi mới phát hiện bệnh hãy tìm hiểu rõ n... thumbnail 1 summary
Viêm họng hạt để lâu sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng. Vì vậy ngay từ khi mới phát hiện bệnh hãy tìm hiểu rõ nguyên nhân để tìm cho mình một phương pháp điều trị phù hợp, an toàn nhất. Người bệnh có thể sử dụng thuốc kháng sinh kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hằng ngày khoa học là được. Bên cạnh đó nhiều người lựa chọn điều trị viêm họng hạt bằng đốt điện. Sau đây mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp điều trị này.

Viêm họng hạt
Viêm họng hạt

Phương pháp điều trị viêm họng hạt bằng đốt điện

Đốt điện là phương pháp được rất nhiều bệnh nhân áp dụng phổ biến hiện nay. Với tâm lý muốn nhanh chóng khỏi bệnh và loại bỏ hết hạt trong cổ họng, thì đây được xem là phương pháp hiệu quả nhất, tốt nhất cho các bệnh nhân mắc bệnh viêm họng hạt.

Điều trị viêm họng hạt bằng đốt điện là một tiểu phẫu đơn giản nên người bệnh có thể xuất hiện ngay sau khi tiến hành đốt. Trong quá trình đốt, những hạt to có kích thước lớn sẽ nhanh chóng được đốt đi, còn hạt nhỏ sẽ vẫn tồn tại ở cổ họng. Như vậy bên cạnh áp dụng phương pháp đốt điện người bệnh cần sử dụng thêm một số loại thuốc kháng sinh thì mới loại bỏ tận gốc được mầm bệnh.

Có hai phương pháp đốt viêm họng hạt đó là đốt bằng tia laser hoặc đốt bằng nhiệt điện. Mỗi phương pháp lại có các bước tiến hành khác nhau. Phụ thuộc và tình trạng bệnh của mỗi người mà các bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp nhất.

Chi phí đốt viêm họng hạt sẽ dao động từ 2 triệu – 6 triệu đồng. Tuy nhiên không phải bất cứ trường hợp bị viêm họng hạt nào cũng cần đốt hạt, việc này chỉ thực hiện khi bạn thấy thật sự cần thiết.

Việc dùng phương pháp đốt điện loại bỏ các hạt to giúp hạn chế các kích ứng gây ngứa họng, viêm họng giúp bệnh nhân dễ chịu hơn trong sinh hoạt ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, biện pháp này không có thể chữa tận gốc bệnh viêm họng hạt được.

Điều trị viêm họng hạt bằng đốt điện
Điều trị viêm họng hạt bằng đốt điện
Ưu điểm:

  • Giúp người bệnh có thể giải quyết nhanh các triệu chứng đau nhức ở cổ họng, ngứa họng ngay sau 1 lần đốt.
  • Loại bỏ bớt các hạt to gây khó chịu ở họng. 

Nhược điểm:
  • Đốt điện viêm họng hạt chỉ giúp loại bỏ tạm thời các hạt to, không thể loại bỏ được các hạt nhỏ. Một thời gian sau, bệnh có thể tái phát và khó chữa hơn.
  • Người bệnh có thể gặp phải một số nguy hiểm như bỏng lưỡi, bỏng họng trong quá trình đốt.
  • Dưới tác động khi đốt hạt, những hạt nhỏ không hết đi mà nhanh chóng được kích thích, khiến chúng có cơ hội mọc nhanh hơn. Có thể thấy đây chỉ là phương pháp giải quyết được triệu chứng tức thời của bệnh chứ không loại bỏ tận gốc bệnh. 
  • Các trường hợp lựa chọn cơ sở điều trị không uy tín rất có thể sẽ để lại sẹo ở họng, vết sẹo to chỉ cần há miệng ra là có thể nhìn rõ. Một số trường hợp nghiêm trọng còn nhiễm trùng tại chỗ nếu đốt hạt ở vị trí quá sâu.
>>> Xem thêm: Món ăn trị viêm họng cực tốt không nên bỏ qua
Điều trị viêm họng hạt bằng đốt điện có nhiều ưu điểm, song tồn tại cạnh nó là nhiều biến chứng. Vì vậy người bệnh cần cân nhắc kỹ trước khi áp dụng phương pháp điều trị này. Chúc bạn có một sức khỏe tốt.
Nguyễn Hương

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét