Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Cách điều trị viêm họng không cần dùng thuốc kháng sinh

Thời tiết chuyển lạnh là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh viêm họng. Người bệnh luôn có cảm giác đau rát nơi cổ họng, đặc biệt là kh... thumbnail 1 summary
Thời tiết chuyển lạnh là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh viêm họng. Người bệnh luôn có cảm giác đau rát nơi cổ họng, đặc biệt là khi nói hoặc khi ăn uống. Bệnh viêm họng có thể tự khỏi với những người có sức đề kháng cao. Tuy nhiên nếu bắt buộc phải sử dụng đến thuốc Tây mà bạn lại không muốn, hãy tham khảo một số cách điều trị viêm họng ngay sau đâu. Chắc chắn sẽ giúp bạn loại bỏ cơn đau họng một cách hiệu quả nhất.

Những phương pháp điều trị viêm họng hiệu quả ngay tại nhà

- Rễ cam thảo là một trong những vị thuốc quý dùng để điều trị viêm họng, viêm loét và nhiễm virus. Bạn có thể chế nước súc miệng từ rễ cam thảo để trị viêm họng rất hiệu quả.

Điều trị viêm họng không cần dùng thuốc - 1
Điều trị viêm họng không cần dùng thuốc - 1
Cách thực hiện như sau:  Pha bột cam thảo hoặc hãm rễ cam thảo khô với nước ấm, hoặc sắc lấy nước và dùng súc miệng hàng ngày. Lưu ý sau khi ngậm hay súc miệng bằng nước cam thảo, bạn nên đánh răng để tránh răng bị ố vàng. Cần kiên trì áp dụng phương pháp cho đến khi bệnh khỏi hẳn.

- Chanh: đun nóng một cốc nước chanh vắt rồi uống nhâm nhi từng ngụm nhỏ. Cứ 30 phút thì súc họng một lần từ 3 - 5 phút. Hoặc bạn có thể sử dụng vắt nước chanh vào chiếc ly bằng bạc để ở nơi râm mát chừng một ngày. Sau đó sử dụng bằng cách khoảng 1 giờ uống 1 thìa nhỏ. Lưu ý bài thuốc này không nên áp dụng cho các bệnh nhân mắc bệnh thận.

- Mật ong và cà rốt: Cho 2 - 3 thìa to mật ong vào cốc nước cà rốt tươi ép rồi khuấy đều lên. Pha loãng hỗn hợp này theo tỷ lệ 1:1 với nước đun sôi để nguội và súc họng 3 – 5 lần mỗi ngày, mỗi lần 5 - 7 phút.
Điều trị viêm họng không cần dùng thuốc - 2
Điều trị viêm họng không cần dùng thuốc - 2
- Súc họng mỗi ngày một vài lần bằng nước khoai tây ép tươi. Hoặc nếu không có thời gian bạn có thể súc họng bằng nước muối pha loãng mỗi sáng cũng rất tốt cho người viêm họng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Phác đồ điều trị viêm họng nhanh khỏi bạn nên biết

Khi nào cần đi khám viêm họng?

Bệnh viêm họng không nguy hiểm, nhưng nếu tình trạng viêm họng diễn ra trong thời gian dài không khỏi và kèm theo các triệu chứng khác như sốt, nôn ói thì cần đi khám sớm để có biện pháp điều trị kịp thời.

Với những người mắc bệnh viêm họng ngoài triệu chứng đau rát cổ họng nếu xuất hiện thêm triệu chứng ngạt mũi, khó thở, khiến cổ họng bạn bị khô dần đi và càng sưng đau hơn cũng cần đi khám sớm.

Phòng bệnh viêm họng

- Súc miệng hằng ngày bằng nước muối loãng và ngậm chanh muối, gừng muối...

- Giữ ấm cơ thể, đặc biệt khi thời tiết gia mùa chuyển lạnh. Tránh làm việc trong môi trường nhiều khói bụi, hóa chất.

- Đeo khẩu trang tránh khói bụi và khí độc khi đi ra ngoài.

- Kiêng hút thuốc lá và hạn chế rượu. Ăn uống đủ chất dinh dưỡng để cơ thể có sức đề kháng, tránh các thức ăn cay, nóng, mặn.

- Tránh tiếp xúc trực tiếp với người mắc bệnh viêm họng. Bởi đây là một bệnh lý lây qua đường hô hấp.

>>> Xem thêm: Viêm họng mãn tính -  Bật mí cách điều trị viêm họng mãn tính hiệu quả.
Nguyễn Hương

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét