Thứ Năm, 26 tháng 12, 2019

Viêm amidan mãn tính ăn thịt bò có ảnh hưởng gì không?

Thịt bò là nguồn dinh dưỡng vô hạn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác nhau. Ăn thịt bò thường xuyên có thể phòng chống được bệnh thiếu m... thumbnail 1 summary
Thịt bò là nguồn dinh dưỡng vô hạn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác nhau. Ăn thịt bò thường xuyên có thể phòng chống được bệnh thiếu máu, duy trì cơ bắp chắc khỏe, nâng cao hiệu suất tập thể dục, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Những với một số bệnh nhân bị viêm amidan mãn tính họ lại lo lắng thịt bò có thể ảnh hưởng và làm cho tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Vật viêm amidan mãn tính ăn thịt bò có ảnh hưởng gì không?

Bị viêm amidan mãn tính có ăn được thịt bò?

Trước khi đi tìm hiểu bị viêm amidan có ăn được thịt bò không chúng ta cùng tìm hiểu những thành phần dinh dưỡng có trong thịt bò nhé.

-  Lượng protein và vitamin B6 trong thịt bò khá cao, ước tính 100 gram thịt bò có thể sản xuất 22 gram protein. Do đó thịt bò giúp bạn xây dựng hệ thống miễn dịch, góp phần phục hồi cơ thể sau khi hoạt động cường độ cao, giúp nâng cao sức đề kháng.
- Thịt bò giàu acid amin chống oxy hóa như creatine, Taurine, Glutathione, Axit linoleic liên hợp (CLA),… rất tốt trong quá trình chữa viêm thanh quản, viêm họng...
Viêm amidan mãn tính ăn được thịt bò không - 1
Viêm amidan mãn tính ăn được thịt bò không - 1
- Nhiều kali: Trong thịt bò chứa nhiều khoáng chất như protein, kali, mà hai khoáng chất này lại không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng. Mức độ kali thấp sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ bắp. Vì vậy đây là thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn của trẻ em đang độ tuổi phát triển.

Thịt bò chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, vậy thì chẳng có lý do gì mà chúng ta lại loại bỏ nó ra khỏi khẩu phần ăn của mình. Đặc biệt là những người đang bị viêm amidan mãn tính, càng cần phải bổ sung thịt bò vào trong khẩu phần ăn hằng ngày. Tuy nhiên, vì thịt bò có tính dai. Do đó, để hạn chế tổn thương bề mặt amidan, người bệnh nên xay hoặc xé nhỏ thịt ra và chế biến thành những món cháo hay súp cho dễ ăn hơn.

Bên cạnh việc bổ sung thịt bò vào thực đơn, các chuyên gia cũng lưu ý bệnh nhân chỉ nên sử dụng với khẩu phần vừa đủ. Tuyệt đối không nên quá lạm dụng. Bởi thịt bò chứa nhiều cholesterol và protein, những chất này làm tăng nguy cơ gây viêm khiến bệnh thêm phức tạp. Nhưng khi cung cấp một lượng vừa đủ thì nó lại rất tốt cho sức khỏe.

Chữa viêm amidan mãn tính bằng các món ăn từ thịt bò

Chữa viêm amidan mãn tính bằng món ăn nghe có vẻ hơi lạ nhưng lại đem đến hiệu quả điều trị tuyệt vời đấy. Bạn có thể sử dụng thịt bò chế biến thành nhiều món ăn với hương vị và màu sắc đa dạng. Vừa tăng thêm khẩu vị hằng ngày vừa giúp hỗ trợ điều trị bệnh.

Món cháo thịt bò

Nguyên liệu: 1 kg xương ống heo, 500 gram thịt bò, 1 kg xương sườn bò, 200 gram gạo tẻ, 50 gram gạo nếp, 50 gram gừng tươi, 1 bó nhỏ hành lá, 5 củ hành khô, 1 bó rau tía tô.
Viêm amidan mãn tính ăn được thịt bò không - 2
Viêm amidan mãn tính ăn được thịt bò không - 2
Sơ chế:

- Xương ống heo và xương sườn bò đem rửa sạch, chặt xương thành miếng vừa ăn. Gừng rửa sạch, bỏ vỏ và thái sợi.
- Hành lá và lá tía tô rửa sạch và thái nhỏ. Hành củ đem bóc bỏ lớp vỏ ngoài và băm nhỏ 2 củ, 3 củ còn lại thái lát mỏng rồi đem phi vàng.
- Gạo tẻ và gạo nếp đem trộn chung rồi vo sạch, ngâm trong nước.
-Thịt bò đem rửa sạch và băm nhỏ rồi đem ướp gia vị (hạt tiêu, hạt nêm, bột ngọt, muối và hành tím băm nhỏ) trong khoảng 15 – 20 phút. Sau đó đem lên xào chín tới.

Cách thực hiện:

- Xương ống heo và xương sườn bò đem cho vào nồi nước và hầm nhỏ lửa trong vòng 2 tiếng. Trong quá trình hầm, nên cho thêm 1 muỗng cafe muối. Hầm xong bạn lọc lấy nước phần nước để đem đi nấu cháo.
- Cho gạo vào và nấu nhừ. Khi cháo sôi nên hạ nhỏ lửa, cho gừng và gia vị vào nêm nếm vừa ăn.
- Cuối cùng cho thịt bò xào vào, nêm nếm lại và múc ra bát, thêm tía tô và hành ngò vào cho hợp khẩu vị.

Súp thịt bò

Chuẩn bị:  1 củ khoai tây to, 1 củ cà rốt, 100 gram thịt bò, 2 – 3 nhánh tỏi

Sơ chế: Thịt bò rửa sạch sẽ được băm nhuyễn. Tỏi đem bóc bỏ vỏ và băm nhuyễn. Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch và thái hạt lựu. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và để ráo.
Viêm amidan mãn tính ăn được thịt bò không - 3
Viêm amidan mãn tính ăn được thịt bò không - 3
Cách làm:

- Khoai tây đem hấp chín rồi nghiền mịn
- Cho dầu ăn vào tỏi và phi tỏi cho thơm
- Cho thịt bò, cà rốt và 1/3 muỗng muối vào chảo xào cho chín đều
- Sau đó, cho khoai tây nghiền mịn vào nồi thịt bò xào, thêm một ít nước rồi dùng đũa khuấy đều thành hỗn hợp vừa ăn
- Cuối cùng nêm nếm lại và múc ra bát, thêm ít tiêu và hành lá rồi thưởng thức

Viêm amidan mãn tính ăn thịt bò có ảnh hưởng gì không? Chúng tôi tin chắc rằng những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc tìm được câu trả lời thỏa đáng nhất cho mình rồi.
>>> Xem thêm: Thử ngay cách trị viêm họng đỏ từ cây lược vàng
Nguyễn Hương
Nguồn: Sưu tầm

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét