Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

Cây nhọ nồi trị viêm họng hạt đảm bảo không tái phát

Cây nhọ nồi có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm nên có thể dùng nó để điều trị các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp. Hơn nữa loại cây này cũng... thumbnail 1 summary
Cây nhọ nồi có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm nên có thể dùng nó để điều trị các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp. Hơn nữa loại cây này cũng rất dễ tìm nên ai cũng có thể sử dụng nó mà không lo tốn kém chi phí như việc điều trị bằng thuốc tây. Cùng xem một số cách cách chữa viêm họng hạt, chữa viêm thanh quản tại nhà từ cây nhọ nồi đơn giản ngay sau đây nhé.

Công dụng chữa viêm họng hạt từ cây nhọ nồi

Theo y học cổ truyền, cây nhọ nồi có tính hàn, vị chua ngọt nên được nhiều người sử dụng trong để điều trị bệnh. Điển hình là các bệnh như: mất máu, đau dạ dày, nhiệt miệng, huyết áp cao, mề đay mẩn ngứa, nấm tóc, viêm họng hạt, ho. Và đặc biệt nhờ tính lành của nó mà các bài thuốc từ cây nhọ nồi có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi.

Trị viêm họng hạt từ cây nhọ nồi - 1
Trị viêm họng hạt từ cây nhọ nồi - 1
Trong nền Y học hiện đại, nhọ nồi chứa tinh dầu, tanin, chất đắng, alcaloid; các dẫn chất thiophen, như dithienyl acetylen ester, α terthienyl, terthienyl aldehyd ecliptal; các chất wedelolacton, stigmasterol, sitosterol, daucosterol; saponin: ecliptasaponin A, B, C. Những thành phần có trong cây nhọ nồi đều có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc.

Hướng dẫn cách dùng cây nhọ nồi trị bệnh viêm họng hạt

Cách trị viêm họng tại nhà hay viêm họng hạt từ cây nhọ nồi khá đơn giản và không quá phức tạp, bạn có thể tham khảo và áp dụng điều trị ngay tại nhà.

Dùng độc vị cây nhọ nồi trị bệnh viêm họng hạt

Trị viêm họng hạt từ cây nhọ nồi - 2
Trị viêm họng hạt từ cây nhọ nồi - 2
Nguyên liệu: 20g cây nhọ nồi, 1 lít nước lọc

Cách thực hiện:
  • Đem những phần cây nhọ nồi rửa sạch nhiều lần với nước để loại bỏ bụi bẩn, tốt hơn nếu ngâm chúng cùng với một ít nước muối pha loãng
  • Vớt ra để ráo rồi cắt thành từng đoạn nhỏ
  • Cho toàn bộ cây nhọ nồi vào trong nồi cùng với 1 lít nước lọc và tiến hành sắc;
  • Sắc cho đến khi lá ngả sang vàng, tắt bếp rồi chắt lọc lấy phần nước để uống thay cho nước trà 

Kết hợp cỏ nhọ nồi và một số thảo dược tự nhiên khác

Nguyên liệu: 20g cây nhọ nồi, 20g bồ công anh, 16g kim ngân hoa, 16g cam thảo đất, 12g củ rẻ quạt.

Trị viêm họng hạt từ cây nhọ nồi - 3
Trị viêm họng hạt từ cây nhọ nồi - 3
Tiến hành thực hiện
  • Đem tất cả các nguyên liệu đã được chuẩn bị rửa sạch nhiều lần với nước để loại bỏ lớp bụi bẩn và đất cát, sau đó vớt ra để ráo nước. Đem toàn bộ nguyên liệu phơi 1 ngày nắng hoặc đem sấy khô.
  • Cho các nguyên liệu vào trong nồi cùng với 200 – 250 ml nước lọc và bắt lên bếp để sắc đến khi lượng nước cô đặc còn khoảng 100 ml nước.
  • Chắt lọc lấy phần nước để sử dụng. Chia phần nước sắc được thành 3 lần uống trong này vào mỗi buổi sáng, trưa và tối. Nên hâm nóng thuốc trước khi sử dụng.
Đối với các đối tượng bận rộn, không có nhiều thời gian để tiến hành sắc thuốc thì có thể sử dụng viên uống từ bột cây nhọ nồi để sử dụng cùng với ly nước ấm, vừa tiện lợi lại không mất quá nhiều thời gian để thực hiện.
>>> Xem thêm: Cách điều trị viêm thanh quản từ quả kha tử tưởng dễ mà khó
Nguyễn Hương
Nguồn: Lispharma

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét